วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

วิธีทำให้ผิวขาวสำหรับคนอยากขาว

ตอนที่ 1 วิธีธรรมชาติ
(ตอนที่ 2 การพึ่งพาผลิตพรรณต่าง ๆ)


1.อาบน้ำบ่อยๆ  หลายคนในที่นี้อาจจะอาบน้ำวันละครั้ง  แต่อยากจะบอกว่าถ้าคุณอยากขาว  ควรอาบน้ำอย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน  หรือ เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอนได้ยิ่งดี  เพราะเหงื่อของเราไหลออกมาทุกเวลา  และเมื่อเหงื่อที่ไหลออกมาแห้งแล้วก็จะสะสมอยู่บนผิวของเรา  ใช่ว่าการอาบน้ำครั้งหนึ่งจะช่วยขจัดเหงื่อของเราได้หมด  ฉะนั้นอย่าขี้เกียจที่จะอาบน้ำก่อนนอน (รู้นะหลายคนไม่อาบ อิอิ)


2.บวบขัดตัว ,หินขัดตัว  ช่วยคุณได้  สิ่งเหล่านี้ช่วยคุณได้จริงๆ ไม่เชื่อลองหามาใช้ดูซิแล้วคุณจะรู้  ถ้าขี้เกียจก็แนะนำให้ขัด 3 วันต่อสัปดาห์เป็นอย่างน้อย  รับลองได้ว่าคุณจะได้ขี้ไครอออกมาเยอะเชียวละ


3.มะขามเปียก  อยากผิวขาวอย่างเดียวไม่พอต้องมีผิวที่ใสด้วย  ขอแนะนำมะขามพะเยา  ลองหาในอากู๋ดูแล้วกัน  ของเขาใช้ดีจริงๆ  ราคาก็ไม่แพง กิโลละไม่กี่บาท  ถ้าเทียบกับซื้อมะขามเปียกแบบที่ใช้ในครัวก็ราคาพอๆกัน  แต่ของมะขามพะเยาเขาผมสน้ำผึ้งและผงขมิ้นด้วย  อันนี้ก็แล้วแต่สะดวกของแต่ละบุคคลแล้วกันไม่ว่ากัน  แต่ที่อยากจะบอกก็คือ  มะขามมีกรดอาห้า  หรือ AHA สูง  เมื่อเรานำมาขัดตัวจะช่วยผลัดเซลผิวทำให้ผิวใสได้  วิธีใช้ก็คือ  นำมะขามมาขัดตัวแล้วทิ้งไว้ 30นาที ใช้กับหน้าก็ได้นะ  แต่แนะนำให้ทิ้งไว้แป๊ปเดียวก็พอ  ไม่งั้นจากที่หน้าจะใส สิวจะถามหาได้นะจ๊ะ  แต่ถ้าอยากให้ผิวเนียนนุ่มด้วย  ก็ผสมโยเกิท กับนมลงไปด้วยซิ


4.ผงขมิ้น  เรารู้จักการใช้ผงขมิ้นมาแต่โบราณแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากที่จะช่วยให้ผิวเราเหลืองสวย (เหลืองใสนะ ไม่ใช่ว่าทาแล้วผิวจะดำขึ้นนะ  มันจะทำให้ผิวเราสวยขึ้นนะจะบอกให้  ใสด้วย)  นอกจากผงขมิ้นจะทำให้ผิวเราสวยแล้วนั้น  ผงขมิ้นยังช่วยฆ่าเชื้อได้อีกด้วย  แล้วผิวของคนเราจะไม่มีเชื้อโรคหรืออะไรแฝงด้วยอยู่เลยหรือ  ถ้าไม่มีเวลามากนัก  อาทิตย์ละ 1 ครั้งก็ยังดี  ผอกๆ ไปเหอะแค่ 30นาทีเอง


5. ขัดสครับบ้าง  ถ้าไม่อยากซื้อสำเร็จรูปที่มีขายอยู่หลายยี่ห้อในตลาดเพราะมันละลายเร็วหรือยังไงเราก็สามารถทำสครับขัดตัวได้เองนะ  ส่วนผสมก็คือ  เกลือไอโอดีนเม็ดละเอียด  (ปล.อย่าใช้เกลือถุงละบาทละ ไม่งั้นผิวคุณอาจจะถลอกได้ อิอิ)  นมผง  น้ำผึ้ง คุณสามารถจับคู่ของสิ่งที่ได้กล่าวมาแล้วนำมาขัดตัวได้ เช่น  เกลือ+นมผง (ช่วยให้ขัดผิวและผิวเนียนนุ่ม)  เกลือ+น้ำผึ้ง (.ช่วยให้ขัดผิวและผิวนุ่มมากๆ) หรือจะผสมทั้ง 3 อย่างเลยก็ได้  หรือคุณอยาจจะใช้นมผงขัดตัวอย่างเดียวก็ได้ วิธีคือ คุณนำนมผงมาขัดตัวอาจจะผสมผงขมิ้นหรืออะไรก็ได้ แล้วผอกทิ้งไว้  เมื่อมันแห้งแล้วคุณก็ค่อยๆเอานิ้วขัด ๆ  มะจะหลุดออกมาคล้ายๆเป็นขี้ไคร ลองดูนะ

6.กินผลไม้บ้างอะไรบ้าง  เช่น  ฝรั่ง (มีวิตามินCสูง)  สัปปะรด (AHAสูง) ถ้าอยากมีผิวขาว  ผิวใสก็กิน ทุกๆวัน

ปล.มีอะไรสงสัยถามไว้ได้นะคะ  เด๋วนู๋จะพยายามเข้ามาตอบให้ค่ะ ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น