วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

วิธีทำให้ผิวขาวสำหรับคนอยากขาว

วิธีที่ 3 การใช้สารเคมี
(ตอนที่ 1 วิธีธรรมชาติ)
(ตอนที่ 2 การพึ่งพาผลิตพรรณต่าง ๆ)


วิธีการใช้สารเคมีนั้นมีหลายทาง  ซึ่งนู๋จะขออธิบายวิธีที่ใช้กันบ่อย ๆก็แล้วกันนะคะ
1.กลูต้าไธโอน  ที่เห็นในท้องตลาดจะมีให้เห็นอยู่ไม่กี่ประเภท  คือ  แบบฉีด ,แบบเม็ด  ,แบบดื่ม  ,แบบทาตัว
          ขอสรุปความเข้าใจง่ายๆนะค่ะ  กลูต้าก็คือสารตัวหนึ่งที่ร่างกายสามารถผลิตเองได้  กลูต้าทำหน้าที่ขับสารพิษในร่างกาย  ดังนั้นทางการแพทย์จึงนำกลูตามาใช้ในการรักษาคน  และผลกระทบจากการรักษานั้นทำให้ผู้ป่วยขาวขึ้น  ดังนั้นจึงมีคนนำกลูต้ามารับประทานเพื่อให้ขาวขึ้น
          แต่ร่ายกายของคนเราดูดซึมกลูต้าได้น้อยมาก  เมื่อเราทานกลูต้าเข้าไป  มันจะไปยับหยั้งการเกิดของเม็ดสี  ทำให้เราขาวขึ้น  แต่เมื่อเวลาผ่านไปมันก็จะย่อยสลายไปเอง  เม็ดสีมีการผลิดอยู่เรื่อยๆ  เมื่อเราทานกลูต้ามันก็แต่ยับยั้งได้ชั่วคราว พอสารหมดฤทธิ์เม็ดเลือดก็จะเกิดขึ้นมาใหม่ตามธรรมชาติ
          ดังนั้นเพื่อให้เราสามารถรับสารกลูต้าที่เรากินได้มากที่สุดเราจึงต้องทานพร้อมกับวิตมินซี  เพราะวิตมินซีช่วยในการดูดซึมได้
          ผลดีของสารกลูต้าคือช่วยยับยั้งการเกิดของเม็ดสี  ทำให้เราแลดูขาวขึ้น  แต่ผลเสียก็คือสารกลูต้าจะยับยั้มเม็ดสีของทุกอวัยวะของร่างกาย  ดังนั้นบางส่วนที่เราต้องการสีดำ เช่น ลูกตาดำ  เมื่อเราได้รับสารกลูต้าเม็ดสีของดวงตาก็มีสิทธิที่จะอ่อนลงๆ  เมื่อทานในปริมาณที่มากและเป็นระยะเวลานาน เราอาจจะตาฝ้ามัว และทำให้เราตาบอดได้นั้นเอง  นอกจากนี้กลูต้าก็อาจจะเป็นอันตรายทำสรับคนที่แพ้สารกลูต้าถึงชีวิตได้

2.การลอกผิว


เด๋วจะมาต่อให้จบนะคะ ขอรวบรวมข้อมูลก่อนนะคะ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น